Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Tư vấn thiết kế mặt bằng nội thất nhà ở kết hợp nơi khám bệnh

Nguồn:Công ty kiến trúc P.Archi -  http://thietkenhadep.vn

Dũng – Gia Lâm
Hỏi:
Kính gửi quý công ty, tôi đang có nhu cầu xây mới nhà. Tôi là bác sĩ, có mở phòng khám tư tại nhà nên muốn xây kết hợp để tầng 1 làm nơi khám chữa bệnh. Khu đất của tôi 100m2 ở bên Gia Lâm, kính mong quý công ty có thời gian ghé qua để xem xét hiện trạng và tư vấn cho tôi phương án thiết kế hợp lý nhất. Tôi muốn khởi công trong năm nay nên hy vọng sớm nhận được tin phản hồi.

Trả lời:


Sau khi nhận được yêu cầu tư vấn của anh Dũng, chúng tôi đã có liên hệ trực tiếp với anh và khảo sát hiện trạng khu đất. Khu đất của anh dạng ống, có kích thước chính xác là 5,4 x 18,7m. Sau khi trao đổi thêm về nhu cầu bố trí phòng của gia đình anh, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng nội thất như sau :

Tầng 1 sẽ được bắt đầu với khu vực gara để khách đến khám chữa bệnh có thể đế xe tại đây, không ảnh hưởng đến vỉa hè đi lại. Sát bên cạnh gara là cầu thang đi lên tầng 2, tiết kiệm tối đa diện tích cho phòng khám tầng 1. Đi thẳng vào sẽ là sảnh nơi đặt bàn tiếp khách. Phòng khám được đặt song song với gara, tách biệt với phòng xét nghiệm và phòng làm việc chuyên môn của bác sĩ. Nhà vệ sinh của tầng được đặt ở cuối mảnh đất, đảm bảo vệ sinh và kín đáo.



Phương án bố trí nội thất tầng 1 - Tư vấn thiết kế nhà ở kết hợp nơi khám bệnh 5,4 x 18,7m


Tầng 2 bao gồm phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ chính với diện tích khá tương đương nhau. Phòng ngủ chính được đặt ở phía đầu mảnh đất, để có thể tận dụng ánh sáng thiên nhiên, làm thoáng căn phòng. Phòng khách ở vị trí trung tâm, thuận tiện cho các thành viên tiếp khách hoặc xem tivi giải trí sau mỗi bữa ăn cuối ngày.


Phương án bố trí nội thất tầng 2 - Tư vấn thiết kế nhà ở kết hợp nơi khám bệnh 5,4 x 18,7m


Tầng 3 gồm 3 phòng ngủ. Hai phòng ngủ dành cho con anh chị và phòng ngủ thứ 3 dành cho người giúp việc. Tầng tum là nơi để nhà kho, phòng thờ và phòng giặt đồ. Sân phơi và sân chơi được tách riêng để các thành viên trong gia đình có khoảng không vui chơi, thoải mái ngắm cảnh, nghỉ ngơi trong những buổi chiều mùa thu mát mẻ.



Phương án bố trí nội thất tầng 3 - Tư vấn thiết kế nhà ở kết hợp nơi khám bệnh 5,4 x 18,7m



Phương án bố trí nội thất tầng 4 - Tư vấn thiết kế nhà ở kết hợp nơi khám bệnh 5,4 x 18,7m

Phong cách ngôi nhà chúng tôi hướng đến sự sạch sẽ thoáng đãng với màu sắc hòa nhã, nhẹ nhàng. Chúng tôi thiết kế phối cảnh ngoài căn nhà theo lối hiện đại, màu trắng và xám là màu chủ đạo. Tường gạch giả đá tạo nét sang trọng và độc đáo cho căn nhà.



Phương án thiết kế ngoại thất - Tư vấn thiết kế nhà ở kết hợp nơi khám bệnh 5,4 x 18,7m


Rất hy vọng phương án thiết kế, bố trí, cũng như phương án nội thất trên có thể làm vừa ý anh và gia đình. Nếu anh chị muốn trao đổi để có thể hoàn thiện thêm phương án xin anh vui lòng liên hệ trực tiếp với văn phòng công ty. Chân thành cảm ơn anh đã hợp tác với P.Archi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét