Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5,7m

Anh Dũng - Hải Phòng

Hỏi:  
 Tôi đang muốn xây 1 căn nhà 3 tầng, 1 tum trên mảnh đất có mặt tiền 5,72m, chiều dài 10,35m và 11,3m nhà phân lô, cả 3 mặt đều kín… Yêu cầu: Dự kiến ngôi nhà gồm có: 1 gara, 1 phòng khách, bếp ăn, nhà có giếng trời… phòng ngủ cho 2 con và vợ chồng. Mỗi phòng có vệ sinh riêng. Xin được tư vấn cho công năng hợp lý, kiến trúc hiện đại và không quá cầu kỳ, dễ thi công khi xây dựng.

Trả lời:
Thân chào anh Dũng!

Chúng tôi rất vui khi nhận được câu hỏi anh gửi cho chúng tôi. Chúng tôi sau khi liên lạc trao đổi với anh, đã nắm bắt được công năng cũng như ý đồ không gian, kiến trúc của ngôi nhà mà anh muốn xây. Khu đất là hình thang có chiều dài 2 cạnh lệch nhau 0,95m. Vì vậy tôi để khoảng lùi ấy làm 1 giếng trời nhỏ để thông thoáng và lấy ánh sang phòng ngủ. Còn 1 giếng trời ở thang sẽ đảm bảo ánh sang bên trong ngôi nhà. 

Về phương án mặt bằng: 

Tầng 1 là gara, chỗ ngồi uống nước nhỏ, bếp ăn và nhà vệ sinh. Không gian gara và bếp ăn được ngăn cách bằng 3 bậc tam cấp và lan can nhỏ tạo không gian linh hoạt hơn.

 
Tầng 2 là phòng ngủ với vệ sinh riêng biệt, phòng khách lớn cho gia đình với không gian thoáng nhìn ra phía ngoài bằng cửa sổ kính (có thể là cửa đẩy hoặc mở cánh 2 bên, bên trong là song sắt ngang để đảm bảo an toàn).
 
Tầng 3 sẽ là 2 phòng ngủ, một phòng ngủ nhỏ cho con, và một phòng ngủ lớn cho 2 vợ chồng, ban công nhỏ để có thể mở cửa ra ngoài.

 
Tầng 4 (tầng tum) là phòng thờ, bố trí 1 kho nhỏ để đồ và sân phơi, có giàn mái khung sắt, tấm lợp lấy sang để thoáng đãng hơn (hoặc anh có thể lợp mái tôn nhẹ tuỳ theo ý muốn của gia đình).


Phương án mặt tiền:

Mặt tiền là sự kết hợp giữa các mảng khối, thiết kế để có thể tuỳ vào tông màu anh thích sơn cho phù hợp (Vì phương án đã có sư tính toán về tỷ lệ cho hợp lý, nên có thể dung tong màu khác tuỳ thuộc vào cá tính của chủ nhà). Dùng vật liệu đơn giản để đỡ tốn kém hơn mà không cần thiết.

Đây là phương án thiết kế sơ bộ, hi vọng sẽ hợp với ý đồ và phong cách của gia đình anh. Chúc anh và gia đình mạnh khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét