Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Phương án nhà 5 tầng 1 tum diện tích 3x8m

Hỏi : Tôi có lô đất rộng 3m, chiều dài 8m, hướng Tây Bắc. Xung quanh các nhà đã xây kín, mặt chính 3m. Tôi muốn xây nhà 5,5 tầng. Hai vợ chồng tôi sinh năm 84, con gái sinh năm 2009. Xin nhờ tư vấn thiết kế của các KTS để có được một ngôi nhà thông tháng và phù hợp. Xin cám ơn rất nhiều!"

Trả lời: Công ty tư vấn thiết kế P.Archi rất vui khi nhận được câu hỏi anh gửi qua hệ thống website : http://thietkenhadep.vn. Sau khi gọi điện trao đổi thêm với anh Minh về phương án mong muốn, P.Archi xin đưa ra phương án thiết kế, bố trí mặt bằng như sau :

Tầng 1 chúng tôi dành phần sân trước để thiết kế tiểu cảnh nước và vườn. Phong cách anh mong muốn là thật hiện đại, rộng rãi và chan hòa thiên nhiên nên chúng tôi thiết kế phòng khách chiếm diện tích lớn ở dưới tầng 1, nhìn thẳng ra vườn. Có một quầy bar nhỏ để anh chị có thể chia vui với khách. Phòng vệ sinh được đặt khéo léo dưới cầu thang vừa tận dụng không gian, vừa kín đáo.


Phương án tư vấn thiết kế mặt bằng nội thất nhà 5 tầng 1 tum diện tích 3 x 8m - tầng 1

Lên tầng 2 chúng tôi chỉ bố trí khu bếp và phòng ăn. Với diện tích khiêm tốn như nhà anh chị, chúng tôi bố trí một khoảng nhỏ trồng cây ở phía trước để có thể cải tạo không khí khu bếp. Anh chị sẽ có phòng bếp thoáng đãng hơn.


Phương án tư vấn thiết kế mặt bằng nội thất nhà 5 tầng 1 tum diện tích 3 x 8m - tầng 2

Tầng 3,4,5 mỗi tầng là một phòng ngủ. Một tầng bố trí hai phòng ngủ sẽ khiến không gian chật hẹp, và các thành viên trong gia đình sẽ không được thấy thoải mái. Phòng ngủ với nhà vệ sinh khép kín mỗi tầng, có cửa sổ mở rộng lấy ánh sáng. Không gian phòng ngủ rộng rãi sẽ giúp ngôi nhà nhìn sang hơn và anh chị lựa chọn đồ nội thất cũng dễ dàng hơn.


Phương án tư vấn thiết kế mặt bằng nội thất nhà 5 tầng 1 tum diện tích 3 x 8m - tầng 3, 4, 5

Tầng tum là không gian của phòng thờ và vườn thượng. Chúng tôi ngỏ ý muốn thiết kế một góc vườn với một khoảng sân cao hơn để anh chị có thể tổ chức những buổi ăn ngoài trời hay tiệc nhỏ gia đình.


Phương án tư vấn thiết kế mặt bằng nội thất nhà 5 tầng 1 tum diện tích 3 x 8m - tầng tum
Rất hy vọng phương án tư vấn thiết kế trên phù hợp với gia đình anh chị. Công ty P.Archi mong sớm được phản hồi từ anh chị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét